Cuộc đổ bộ của các hãng xe Trung Quốc và nước cờ cầu may bằng loạt xe điện, xe lắp ráp giá rẻ

Khoảng 3 năm trở lại đây, Việt Nam trở thành điểm đến của nhiều hãng xe hơi Trung Quốc. Một loạt xe hơi Trung Quốc với kiểu dáng bắt mắt, trang bị phong phú và giá rẻ như Zotye Z8, Beijing U5 Plus, BAIC Beijing X7 hay xe thuần điện Hongqi E-HS9,.. lần lượt đổ bộ thị trường Việt.

Box chèn khuyến mại – biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

Thêm nhiều hãng xe Trung Quốc rục rịch về Việt Nam

Đầu năm 2023, làn sóng ô tô Trung Quốc dồn về Việt Nam mạnh hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt đánh tiếng gia nhập thị trường. Thậm chí, nhiều thương hiệu còn xây dựng hẳn hệ thống showroom và nhà máy lắp ráp bài bản.

Tham Khảo Thêm:  Giá xe MG5 giảm còn 438 triệu tại đại lý, sedan hạng C rộng cửa cạnh tranh với KIA Morning

Cuộc đổ bộ của các hãng xe Trung Quốc và "nước cờ cầu may" bằng những mẫu xe điện, xe lắp ráp giá rẻ 1

Cuộc đổ bộ của các hãng xe Trung Quốc và “nước cờ cầu may” bằng những mẫu xe điện, xe lắp ráp giá rẻ.

Bên cạnh những thương hiệu đã đến sớm như BAIC Beijing, MG, Hongqi, từ nay đến cuối năm, thị trường ô tô Việt tiếp tục đón nhận thêm 4 thương hiệu ô tô đến từ Trung Quốc gồm Wuling, Haval, Haima, Jaecoo & Omoda (Chery). Ở lần tổng tấn công này, các hãng xe hơi Trung Quốc mang đến Việt Nam một danh mục đầy đủ chủng loại, mẫu mã. Từ xe xăng đến xe điện.

Xem thêm: Vì sao ngoại hình Hyundai Santa Fe 2024 bị chê tơi tả? Đâu là bản thiết kế đẹp nhất qua 5 thế hệ?

Đáng chú ý là sự trở lại của Chery sau hơn 10 năm vắng bóng. Theo kế hoạch, Chery sẽ đưa về Việt Nam một số dòng xe của thương hiệu Omoda. Sản phẩm đầu tiên trình làng trong năm nay là Omoda 5 nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia trước khi chuyển sang lắp ráp trong nước vào năm 2024.

Omoda 5 1

Omoda 5 sẽ được lắp ráp tại Việt Nam vào năm 2024.

Chery cho biết, hãng sẽ tiếp cận khách hàng theo cách mới. Đó là thiết lập mạng lưới bán hàng và trải nghiệm dịch vụ chính hãng, không thông qua bên thứ 3 như cách các “đồng hương” đang làm. Chery sẽ hợp tác xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam nhằm giải quyết vấn đề về nguồn cung phụ tùng, phụ kiện và đáp ứng tối đa nhu cầu về bảo dưỡng, sửa chữa của khách hàng.

Tham Khảo Thêm:  Đánh giá chiếc Mercedes-Benz C300 AMG 2023: Trọn vẹn trải nghiệm sang trọng và mạnh mẽ

Sự táo bạo của các hãng xe Trung Quốc còn được thể hiện ở việc dám đưa những sản phẩm mới toanh về thị trường. Đơn cử, Wuling mang mẫu xe giá rẻ bán chạy nhất Trung Quốc đến Việt Nam, mở ra phân khúc mới hoàn toàn. 

Haval mang H6 vốn là mẫu xe đứng đầu về doanh số tại Trung Quốc, H6 cũng là mẫu xe đã tạo tiếng vang tại Thái Lan khi doanh số vượt mặt đối thủ lâu đời trong phân khúc là Honda CR-V.

Haval H6 1

Haval H6 – Mẫu xe đứng đầu về doanh số tại Trung Quốc.

Haima mở bán 3 dòng xe gồm Haima 8S, 7X và 7X-E vào nửa cuối của năm 2023. Trong đó, hai mẫu xe 7X và 7X-E được định vị ở phân khúc MPV cỡ nhỏ, tranh thị phần với Mitsubishi Xpander. Còn 8S nằm ở phân hạng SUV cỡ C, đối đầu Mazda CX-5 và Hyundai Tucson.

Ánh sáng có nằm cuối đường hầm?

Cuộc đổ bộ của các hãng xe Trung Quốc dù là mới hoàn toàn hay trở lại sau thời gian vắng mặt đều thể hiện sự nghiêm túc trong từng bước đi và hướng đến một kết quả tốt nhất tại thị trường tiềm năng như Việt Nam.

Sự hiện diện của một loạt mẫu xe Trung Quốc với kiểu dáng bắt mắt, trang bị phong phú, giá mềm sẽ giúp điều hòa thị trường, mang đến nhiều lựa chọn và cơ hội sở hữu ô tô bên cạnh các dòng xe Hàn, Nhật, Pháp. Hầu hết các hãng xe Trung Quốc đều tích cực hòa vào xu thế xe điện, tận dụng chính sách hỗ trợ của Chính phủ để tạo lợi thế cho cuộc đua đường dài.

Tham Khảo Thêm:  Mazda 3: Thiết Kế Tinh Tế, Công Nghệ Tiện Nghi Đỉnh Cao - Đánh Giá Hấp Dẫn Cho Nhu Cầu Gia Đình

Wuling Hongguang Mini EV 1

Mẫu ô tô điện Wuling Hongguang Mini EV vừa ra mắt thị trường Việt với giá từ 239 triệu.

Dù vậy, các hãng xe Trung Quốc vẫn chưa đủ tiềm lực để tạo ra một đế chế ô tô cho riêng mình tại Việt Nam như Toyota, Hyundai, chưa đủ khôn ngoan để “ngồi lên vai người khổng lồ” như VinFast. Chưa kể, số lượng hãng xe có nhà phân phối riêng không nhiều, làm giảm sút độ tin cậy với người tiêu dùng.

Nhiều dòng xe mới toanh, chưa đủ dài để người dùng kiểm nghiệm, đánh giá chất lượng và độ bền. Vì thế, đây là thời điểm còn quá sớm để đưa ra những nhận định về một kết quả khả quan hay một tương lai tươi sáng cho các hãng xe Trung Quốc chuẩn bị gia nhập thị trường Việt. Thành công hay thất bại, tất cả đang ở phía trước….

Nguồn ảnh: Internet

Related Posts

Mazda 3 tách nhóm, đua top xe bán chạy nhất thị trường

Phân khúc sedan hạng C trong tháng 8/2023 ghi nhận một xu hướng giảm lượng tiêu thụ xe trên toàn thị trường ô tô, với tổng cộng…

Thaco điều chỉnh giá bán loạt xe KIA, có dòng giảm tới 105 triệu đồng

KIA Sorento đã được giảm giá mạnh nhất, giảm tới 105 triệu đồng cho các phiên bản Sorento Hybrid 1.6L Premium (Đen) và Hybrid 1.6L Signature (Đen)….

Thay Đổi Mức Thu Lệ Phí Đăng Ký và Cấp Biển Cho Xe Bán Tải và Xe Máy tại Việt Nam

Bộ Tài Chính Việt Nam đã ban hành Thông tư số 60/2023/TT-BTC, quy định về mức thu, chế độ thu, nộp, miễn, quản lý lệ phí đăng…

Mitsubishi Xpander liên tục càn quét doanh số nhóm MPV, dễ thành xe bán chạy nhất năm 2023

Thị trường ô tô Việt Nam đang trải qua một giai đoạn thách thức do sự ảnh hưởng của nhiều yếu tố khác nhau, từ tình hình…

10 ô tô bán chạy nhất tháng 8/2023 – Mazda CX-5 lần đầu làm vua

Trong top 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 8/2023, thì Mazda CX-5 lần đầu lên ngôi vương với doanh số bán được trong tháng 8…

Đề xuất cấm tua ODO, thay đổi phụ tùng về nguyên bản khi đăng kiểm

Đề xuất cấm tua ODO, thay đổi phụ tùng về nguyên bản khi đăng kiểm

Mới đây, Bộ Công An đã đề xuất nhiều điểm mới trong dự thảo lần thứ 4 của Luật Trật tự An Toàn Giao Thông Đường Bộ….

Menu