Thị trường ô tô cũ rớt giá trầm trọng vẫn ế như thường 6 tháng đầu năm

Thị trường ô tô cũ trong 6 tháng đầu năm 2023 tại Việt Nam không còn nhiệt như thời điểm vài năm trở lại trước. Vậy tại sao thị trường ô tô cũ lại bị giảm nhiệt như vậy? Cùng Seatechs.vn tìm hiểu ngay nhé!

Tình hình thị trường ô tô cũ 6 tháng đầu năm 2023

Thị trương ô tô cũ "ế ẩm" 6 tháng đầu năm
Thị trương ô tô cũ “ế ẩm” 6 tháng đầu năm

Trong 6 tháng đầu năm nay, thị trường ô tô cũ liên tục rơi vào tình trạng “ế ẩm” mặc dù giá xe ô tô cũ được giảm rất lớn nhưng vẫn không thể giúp kích cầu nhu cầu mua xe đã qua sử dụng của khách hàng Việt. Tình trạng trên khiến nhiều doanh nghiệp, đại lý kinh doanh xe cũ rơi vào tình trạng chấp nhận “cắt lỗ” để thu hồi vốn

Tham Khảo Thêm:  Thay Đổi Mức Thu Lệ Phí Đăng Ký và Cấp Biển Cho Xe Bán Tải và Xe Máy tại Việt Nam

Theo chia sẻ của chủ một số đại lý xe cũ, từ thời điểm mở kinh doanh đến nay họ chưa từng trải qua tình trạng ế ẩm như từ đầu năm đến nay. Lượng khách hàng giảm tới 60-70% so với cùng kỳ năm trước.

Thị trương ô tô cũ "ế ẩm" 6 tháng đầu năm
Thị trương ô tô cũ “ế ẩm” 6 tháng đầu năm

Những mẫu xe trước đây có thị trường tốt như Toyota Vios, Mazda 3, Honda City, KIA K3, Hyundai Grand i10, Kia Morning… giờ đây không còn được bán chạy như trước. Còn những dòng xe cao cấp hơn cũng đối mặt với tình trạng tồn kho kéo dài, vì người mua ngày càng ít, khiến các cơ sở phải cân nhắc đưa xe vào kho.

Nguyên nhân chính đằng sau tình trạng mua bán chậm trễ của xe ô tô đã qua sử dụng xuất phát từ tình hình khó khăn chung của thị trường ô tô trong nước. Sau đại dịch, nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, cùng với việc bất động sản và chứng khoán gặp nhiều biến động, khiến nhiều người tiêu dùng thay đổi sở thích đổi xe.

Thị trường ô tô cũ bị ảnh hưởng bởi bão sale xe mới

Thị trường ô tô cũ trong 6 tháng đầu năm đã trải qua một giai đoạn chậm phát triển. Các hãng ô tô giảm giá mạnh các mẫu xe mới, làm cho những người buôn bán xe cũ cảm thấy khó khăn trong việc xác định giá trị xe. Đồng thời với giá xe ô tô mới trong thời điểm bảo sale nên khiến cho người dùng Việt muốn lựa chọn mua xe mới nhiều hơn là xe đã qua sử dụng.

Tham Khảo Thêm:  Toyota Innova mới có thể ra mắt Việt Nam ngay trong quý 3, bán song song cùng đời cũ
Thị trương ô tô cũ "ế ẩm" 6 tháng đầu năm
Thị trương ô tô cũ “ế ẩm” 6 tháng đầu năm

Một ví dụ điển hình như mẫu xe Hyundai Santa Fe phiên bản máy dầu cao cấp đời 2021, cách đây khoảng 2-3 tháng trước, mẫu xe này đang được rao bán với giá trên dưới 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, hiện nay một chiếc xe Hyundai Santa Fe cùng đời với tình trạng tương tự chỉ còn khoảng hơn 900 triệu đồng. Đối với những dòng xe đang được khuyến mãi như Mazda CX-5, Mazda3, Honda CR-V, KIA Seltos, giá xe cũ còn giảm sâu hơn.

Phân tích về tình trạng ế ẩm của thị trường ô tô cũ trong thời gian gần đây, có hai nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này, đó là:

Thứ nhất, do suy thoái kinh tế dẫn đến tài chính của người tiêu dùng giảm sút khiến những người quan tâm đến việc mua xe cũng cần phải có nguồn tài chính dư dả và nhu cầu thực sự trong việc nâng đời xe. Các nhóm khách hàng trước đây thích “đổi xe cho vui” hoặc “cho oách” đã trở nên ít xuất hiện hơn.

Thứ hai, tình hình thị trường ô tô mới cũng ảnh hưởng lớn đến thị trường ô tô cũ. Việc giảm giá mạnh các mẫu xe mới khiến người tiêu dùng có xu hướng muốn đổi sang xe mới hơn là mua xe cũ.

Thị trường ô tô cũ thời gian tới

Thị trương ô tô cũ "ế ẩm" 6 tháng đầu năm
Thị trương ô tô cũ “ế ẩm” 6 tháng đầu năm
Tham Khảo Thêm:  Nissan Almera giảm tới 80 triệu đồng tại đại lý, liệu có đủ sức đấu Vios, Accent?

Dù đối diện với nhiều khó khăn, nhưng các chủ cửa hàng kinh doanh ô tô cũ vẫn nhận định đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp uy tín thể hiện khả năng vượt qua khó khăn, củng cố thương hiệu và duy trì sự tin cậy từ phía khách hàng.

Theo nhận định của các chuyên gia, thị trường ô tô cũ sẽ dần tăng nhiệt và đặc biệt là đến gần tết nguyên đán, nhu cầu di chuyển đi lại cao nên sẽ có cơ hội cho các đại lý xe cũ dần hồi phục lại.

Đặc biệt, các mẫu xe gầm cao đang rất được ưa chuộng của khách hàng việt. Chính vì vậy mà tại thị trường ô tô cũ cũng nên tập trung vào dòng xe này để có thể vượt qua khủng hoảng “ế ẩm” và phục hồi tình trạng kinh doanh.

 

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Seatechs.vn, chúng tôi hy vọng bạn sẽ tìm thấy những thông tin hữu ích và sản phẩm phù hợp nhất cho mình.

Related Posts

Mazda 3 tách nhóm, đua top xe bán chạy nhất thị trường

Phân khúc sedan hạng C trong tháng 8/2023 ghi nhận một xu hướng giảm lượng tiêu thụ xe trên toàn thị trường ô tô, với tổng cộng…

Thaco điều chỉnh giá bán loạt xe KIA, có dòng giảm tới 105 triệu đồng

KIA Sorento đã được giảm giá mạnh nhất, giảm tới 105 triệu đồng cho các phiên bản Sorento Hybrid 1.6L Premium (Đen) và Hybrid 1.6L Signature (Đen)….

Thay Đổi Mức Thu Lệ Phí Đăng Ký và Cấp Biển Cho Xe Bán Tải và Xe Máy tại Việt Nam

Bộ Tài Chính Việt Nam đã ban hành Thông tư số 60/2023/TT-BTC, quy định về mức thu, chế độ thu, nộp, miễn, quản lý lệ phí đăng…

Mitsubishi Xpander liên tục càn quét doanh số nhóm MPV, dễ thành xe bán chạy nhất năm 2023

Thị trường ô tô Việt Nam đang trải qua một giai đoạn thách thức do sự ảnh hưởng của nhiều yếu tố khác nhau, từ tình hình…

10 ô tô bán chạy nhất tháng 8/2023 – Mazda CX-5 lần đầu làm vua

Trong top 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 8/2023, thì Mazda CX-5 lần đầu lên ngôi vương với doanh số bán được trong tháng 8…

Đề xuất cấm tua ODO, thay đổi phụ tùng về nguyên bản khi đăng kiểm

Đề xuất cấm tua ODO, thay đổi phụ tùng về nguyên bản khi đăng kiểm

Mới đây, Bộ Công An đã đề xuất nhiều điểm mới trong dự thảo lần thứ 4 của Luật Trật tự An Toàn Giao Thông Đường Bộ….

Menu