Gần 54.000 trường hợp bị CSGT TP.HCM tước bằng lái trong nửa đầu năm 2023

Theo thượng tá Trần Trung Hiếu, Trưởng phòng CSGT đường bộ – đường sắt (PC08, Công an TP.HCM), trong 6 tháng đầu năm, CSGT TP đã tiến hành lập biên bản xử phạt hơn 323.000 trường hợp vi phạm luật giao thông, trong đó có gần 54.000 trường hợp bị tước bằng lái xe. Điều đáng chú ý là số trường hợp vi phạm đã tăng đáng kể so với cùng kỳ năm 2022, lên tới hơn 77.000 trường hợp.

Các vi phạm phổ biến nhất là vi phạm tốc độ (gần 60.000 trường hợp) và vi phạm nồng độ cồn (hơn 62.000 trường hợp). CSGT TP đã thực hiện nhiều biện pháp xử lý mạnh mẽ, tạm giữ 720 xe ô tô, gần 74.000 xe máy cùng 713 xe 3 – 4 bánh. Ngoài ra, đã có hơn 211.000 trường hợp thực hiện quyết định xử phạt với tổng số tiền gần 370 tỉ đồng, và hơn 11.500 trường hợp bị CSGT phạt tại chỗ với tổng số tiền hơn 1,7 tỉ đồng.

Tham Khảo Thêm:  THỊT KHO TIÊU XANH THƠM NGON ĐẬM ĐÀ
Gần 54.000 trường hợp bị CSGT TP.HCM tước bằng lái trong nửa đầu năm 2023 - Ảnh 1.

So với cùng kỳ năm 2022, 6 tháng đầu năm 2023 tăng hơn 77.000 trường hợp vi phạm bị lập biên bản

Mặc dù số vụ tai nạn giao thông đã giảm so với cùng kỳ năm trước, tuy nhiên, vẫn còn sự phức tạp và nghiêm trọng khi có tổng cộng 779 vụ tai nạn giao thông xảy ra trong 6 tháng đầu năm 2023, làm 294 người chết và 470 người bị thương. Điều này cho thấy cần tiếp tục tăng cường công tác tuần tra và bảo đảm trật tự an toàn xã hội, đồng thời chú trọng phòng, chống đua xe trái phép và xử lý tình trạng “độ chế” xe. Đặc biệt, việc rà soát và tăng cường xử lý các xe vận tải hành khách và hàng hóa vi phạm Luật Giao thông là cần thiết để giảm thiểu nguy cơ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Tước bằng lái xe là biện pháp xử phạt nghiêm khắc dành cho cá nhân và tổ chức vi phạm nghiêm trọng, khi vi phạm các quy định trong giấy phép, chứng chỉ hành nghề. Điều này làm rõ rằng việc tuân thủ luật lệ giao thông là vô cùng quan trọng và cần thiết để đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

Tóm lại, CSGT TP.HCM đã có những cải tiến tích cực trong công tác xử lý vi phạm giao thông và giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông trong 6 tháng đầu năm 2023. Tuy nhiên, việc tăng cường các biện pháp xử lý và kiểm soát vi phạm cần tiếp tục để đảm bảo an toàn giao thông trong cả thành phố.

Tham Khảo Thêm:  Hướng dẫn cách làm mực nhồi thịt sốt cà chua ngon tại nhà

Related Posts

Cách Làm Mực Xào Sa Tế Cay Nồng Ngon Khó Cưỡng

Video cách làm món mực xào sa tế ngon Cách làm mực xào sa tế cay nồng, hấp dẫn sẽ giúp bạn có thêm một món ăn…

Cách làm khoai môn chiên nước mắm và chiên giòn ngon

Video cách làm món khoai môn chiên Vị bùi bùi, thơm phức của khoai môn chiên nước mắm và khoai môn chiên giòn được rất nhiều yêu…

Chế biến món sườn sụn rang muối

Video cách làm món sườn sụn rang muối nha hang Hướng dẫn cách làm món sườn sụn rang muối giòn sần sật:Có thể bạn quan tâm Cách…

Cách Làm Sandwich Cuộn Xúc Xích Chiên Xù Thơm Ngon Đặc Biệt

Video cách làm món sandwich cuộn Chỉ với 15 phút sẽ có ngay món sandwich cuộn xúc xích chiên xù thơm ngon để cả nhà cùng nhau…

Cách Làm Bánh Nậm Huế Nóng Hổi Thơm Ngon Tuyệt Vời Cho Cả Nhà

Video cách làm món bánh nậm huế Bánh nậm là món bánh truyền thống của Huế rất được ưa thích nhờ hương vị thơm ngon, dễ ăn….

Cách làm gỏi tôm sống kiểu Thái chuẩn vị cay xoắn lưỡi

Video cách làm món nộm tôm thái Xem ngay cách làm món gỏi tôm sống kiểu thái với thịt tôm dai ngon, tươi ngọt, thấm đẫm vị…