Ford Ranger độc mã trên đường đua doanh số bán tải nửa đầu năm 2023

Tình hình Doanh số ô tô du lịch và xe bán tải tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2023

Thị trường ô tô tại Việt Nam đã ghi nhận một sự giảm sút lớn trong 6 tháng đầu năm 2023, với doanh số xe du lịch giảm đến 37% so với cùng kỳ năm 2022. Điều này cũng tác động tiêu cực đến nhóm xe bán tải, khi tổng số xe bán tải tiêu thụ trong giai đoạn này giảm nhẹ 3,8% so với cùng thời điểm năm trước.

doanh số bán Ford Ranger 2023

Ford Ranger “độc mã” trên đường đua doanh số bán tải nửa đầu năm 2023

Trong số các dòng xe bán tải, Mitsubishi Triton và Isuzu D-Max là hai cái tên ghi nhận giảm sút mạnh nhất. Tuy nhiên, đáng chú ý là Ford Ranger vẫn tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu với thành tích ấn tượng, bán ra 7.600 chiếc xe và tăng trưởng 18,1% so với cùng kỳ năm trước. Sự thành công của Ranger được giải thích bởi thế hệ mới của mẫu xe này đã đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách hàng về thiết kế, trang bị tiện nghi, an toàn và giải trí. Ngoài ra, đa dạng về phiên bản và giá bán cũng giúp Ranger thu hút nhiều đối tượng người tiêu dùng.

Tham Khảo Thêm:  10 thương hiệu có doanh số tốt nhất nửa đầu năm 2023: Hyundai không cho Toyota cơ hội ngóc đầu

Doanh số bán Mitsubishi Triton 2023 giảm mạnh

Doanh số Mitsubishi Triton 2023 tuy giảm mạnh nhưng vẫn giữ vững hạng á quân phân khúc

Trong khi đó, Mitsubishi Triton dù vẫn giữ vững vị trí á quân trong phân khúc bán tải, nhưng doanh số bán ra đã giảm mạnh nhất nhóm. Ngược lại, Mazda BT-50 đã ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng và vươn lên đứng thứ 3 trong tổng đội hình xe bán tải. Isuzu D-Max lại chịu thiệt thòi khi doanh số tiêu thụ giảm mạnh và bị đẩy xuống hạng thứ tư.

Toyota Hilux trở lại thị trường nhưng doanh số chưa đạt được như kỳ vọng do giá bán cao và số lượng phiên bản còn hạn chế.

doanh số bán Toyota Hilux 2023 tăng trở lại

Toyota Hilux 2023 trở lại nhưng chưa thể “lợi hại hơn xưa”

Nhìn chung, dự đoán rằng thứ hạng doanh số bán tải trong thời gian tiếp theo sẽ không có nhiều biến động, và Ford Ranger có khả năng tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu nhờ các chính sách hỗ trợ của chính phủ. Sự cạnh tranh trong thị trường xe bán tải tiếp tục đẩy mạnh, đòi hỏi các hãng xe phải nỗ lực không ngừng để chiếm lĩnh thị phần và đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng.

Related Posts

Mazda 3 tách nhóm, đua top xe bán chạy nhất thị trường

Phân khúc sedan hạng C trong tháng 8/2023 ghi nhận một xu hướng giảm lượng tiêu thụ xe trên toàn thị trường ô tô, với tổng cộng…

Thaco điều chỉnh giá bán loạt xe KIA, có dòng giảm tới 105 triệu đồng

KIA Sorento đã được giảm giá mạnh nhất, giảm tới 105 triệu đồng cho các phiên bản Sorento Hybrid 1.6L Premium (Đen) và Hybrid 1.6L Signature (Đen)….

Thay Đổi Mức Thu Lệ Phí Đăng Ký và Cấp Biển Cho Xe Bán Tải và Xe Máy tại Việt Nam

Bộ Tài Chính Việt Nam đã ban hành Thông tư số 60/2023/TT-BTC, quy định về mức thu, chế độ thu, nộp, miễn, quản lý lệ phí đăng…

Mitsubishi Xpander liên tục càn quét doanh số nhóm MPV, dễ thành xe bán chạy nhất năm 2023

Thị trường ô tô Việt Nam đang trải qua một giai đoạn thách thức do sự ảnh hưởng của nhiều yếu tố khác nhau, từ tình hình…

10 ô tô bán chạy nhất tháng 8/2023 – Mazda CX-5 lần đầu làm vua

Trong top 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 8/2023, thì Mazda CX-5 lần đầu lên ngôi vương với doanh số bán được trong tháng 8…

Đề xuất cấm tua ODO, thay đổi phụ tùng về nguyên bản khi đăng kiểm

Đề xuất cấm tua ODO, thay đổi phụ tùng về nguyên bản khi đăng kiểm

Mới đây, Bộ Công An đã đề xuất nhiều điểm mới trong dự thảo lần thứ 4 của Luật Trật tự An Toàn Giao Thông Đường Bộ….