Top 7 món chay đơn giản, dễ làm cúng lễ Vu Lan 2023

 

Trong thế giới ẩm thực chay, những món chay đơn giản, dễ làm không chỉ đem lại hương vị thơm ngon mà còn giúp giữ dáng và tốt cho sức khỏe. Trong tâm linh, việc làm các món chay để dâng cúng Phật, thánh thần và ông bà tổ tiên,,… trong các dịp lễ nhất là lễ Vu Lan sắp tới được xem là một việc làm rất tốt. Vây, trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những món ăn chay hấp dẫn, được chế biến dễ dàng và phù hợp cho mọi gia đình để làm cơm cũng rằm tháng 7 âm lịch sắp tới nhé.

Top 7 món chay đơn giản, dễ làm

Sau đây, là một số món chay ngon dễ làm để dâng cúng và cũng có thể là thực đơn trong các bữa cơm hàng ngày để cả gia đình cùng thưởng thức.

Nem Rán Chay – Hòa Mình Với Vị Chay Truyền Thống

7 món chay đơn giản cúng lễ Vu Lan 2023
7 món chay đơn giản cúng lễ Vu Lan 2023

Món nem rán chay là một phần không thể thiếu trong danh sách món ăn chay truyền thống của người Việt Nam. Đây là món chay đơn giản và dễ làm, món nem rán chay chắc chắn sẽ khiến bạn phải thích thú. Để thực hiện món này, bạn cần  chuẩn bị sẵn các nguyên liệu như bánh đa nem, cà rốt, miếng, nấm hương, mộc nhĩ, hành lá, và các gia vị như hạt nêm, dầu ăn, đường.

Sau khi chuẩn bị sẵn nguyên liệu, bạn hãy thái các nguyên liệu thành từng miếng vừa ăn và trộn đều chúng với nhau, nêm gia vị cho vừa ăn. Tiếp theo, bạn có thể cuốn nhân đã trộn ở trên vào bánh đa nem và chiên giòn trên chảo ngập dầu. Để món nem rán chay trở nên hoàn hảo, hãy tánh nem rán để ráo dầu và bạn sẽ có một món ăn chay thơm ngon.

Tham Khảo Thêm:  Không thể rời đũa với món ốc móng tay xào rau muống mì gói

Đậu Hũ Xào Rau Củ – Món Chay Đơn Giản, Dễ Làm 

7 món chay đơn giản cúng lễ Vu Lan 2023
7 món chay đơn giản cúng lễ Vu Lan 2023

Đậu hũ xào rau củ là một món chay đơn giản, dễ làm và đa dạng trong hương vị, thích hợp cho bữa cơm gia đình và làm đồ cúng. Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món này bao gồm: đậu hủ (2 miếng), củ sen (1 củ), cà rốt (1 củ), nấm rơm (50 gram), củ cải (1 củ) và các gia vị (muối, đường, nước tương).

Cách thực hiện: Đậu hủ cần được rửa sạch, sau đó cắt thành miếng vuông và chiên giòn. Củ sen cần gọt vỏ, sau đó cắt thành miếng và ngâm trong nước muối loãng để tránh thâm. Cà rốt và củ cải sau khi gọt vỏ và rửa sạch, cắt thành từng khúc. Nấm rơm rửa sạch và để ráo.

Sau đó, bạn tiến hành xào các nguyên liệu với dầu ăn và hành băm nhỏ. Nấm rơm cần được xào khoảng 5-7 phút cho đến khi chín. Khi nấm đã chín, bạn sẽ cho nước vào nồi để đun sôi, sau đó thêm cà rốt và củ cải. Gia vị cần được thêm vào để nêm vừa ăn. Lưu ý rằng việc vớt bọt trong quá trình đun canh là rất quan trọng.

Khi thấy rau củ đã chín mềm, bạn có thể tắt bếp và thưởng thức đậu hủ xào rau củ ngon lành.

Canh Bông Cải Chay – Món Ăn Mát Của Thực Đơn Chay

7 món chay đơn giản cúng lễ Vu Lan 2023
7 món chay đơn giản cúng lễ Vu Lan 2023

Canh bông cải chay là món ăn không thể thiếu trong thực đơn chay, mang đến hương vị tươi mát và bổ dưỡng. Đây cũng là một trong những món chay đơn giản không thể thiếu trong mỗi dịp dâng cúng. Nguyên liệu đơn giản cho món canh này bao gồm: bông cải xanh (300 gram), nấm rơm (150 gram), cà rốt (100 gram), hành củ và các gia vị.

Bông cải xanh sau khi cắt bỏ phần già, chỉ sử dụng phần non, thái thành từng miếng vừa ăn, và ngâm trong nước muối loãng, sau đó vớt ráo. Nấm rơm cần rửa sạch và cắt đôi. Cà rốt gọt vỏ, cắt khúc. Hành củ sau khi rửa sạch, băm nhỏ.

Tham Khảo Thêm:  Cách ngâm cóc non chua ngọt cay ngon giòn, để được lâu

Hành củ sau khi rửa sạch và băm nhỏ sẽ được phi thơm trong dầu. Sau đó, nấm rơm sẽ được cho vào xào khoảng 5-7 phút. Khi nấm đã chín, bạn sẽ cho nước vào nồi để đun sôi, sau đó thêm cà rốt và bông cải xanh. Gia vị cần được nêm sao cho vừa ăn và lớp bọt cần được vớt bỏ.

Khi bông cải đã chín, bạn có thể tắt bếp và thưởng thức canh bông cải chay tươi mát và bổ dưỡng.

Đậu Hũ Sốt Cà Chua – Hương Vị Tươi Mát trong Thực Đơn Chay

7 món chay đơn giản cúng lễ Vu Lan 2023
7 món chay đơn giản cúng lễ Vu Lan 2023

Đậu hũ sốt cà chua là một món chay đơn giản và rất phổ biến hiện nay, mang trong mình hương vị tươi mát và thơm ngon. Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm: cà chua (4 quả), đậu hủ (4 miếng), các gia vị và hành khô.

Trước hết, bạn sẽ rửa sạch cà chua và cắt chúng thành múi cau. Đậu hủ cần cắt thành miếng vừa ăn trước khi được chiên giòn. Hành khô cần được làm sạch và giã nát.

Sau đó, bạn sẽ phi hành khô trong dầu ăn để có mùi thơm đặc trưng. Tiếp theo, bạn sẽ cho cà chua vào xào cho chín và thêm gia vị để nêm vừa ăn. Đậu hủ cần được cho vào nồi và đảo đều để thấm gia vị. Cuối cùng, bạn có thể tắt bếp và thưởng thức món đậu hủ sốt cà chua thơm ngon và tươi mát.

Gỏi Đu Đủ Chay – Sự Kết Hợp Hấp Dẫn của Rau Quả và Bánh Tráng

7 món chay đơn giản cúng lễ Vu Lan 2023
7 món chay đơn giản cúng lễ Vu Lan 2023

Gỏi đu đủ chay thường được sử dụng trong các món khai vị, mang trong mình hương vị độc đáo và sự tươi mát của rau quả. Để làm gỏi này, bạn cần sẵn sàng các nguyên liệu sau: đu đủ (300 gram), dưa leo (1 quả), cà rốt (1 củ), đậu hủ (3 miếng), đậu phộng rang, rau răm và các gia vị.

Để thực hiện, bạn sẽ làm sạch đu đủ, dưa leo và cà rốt, sau đó gọt vỏ và bào thành từng sợi. Rau răm sau khi rửa sạch cần được để ráo. Đậu hủ sau khi cắt sợi và chiên giòn cần ướp gia vị. Đậu phộng cần rang lên và giã nát.

Tham Khảo Thêm:  Top 7 món ăn vặt tự làm tại nhà cực kì đơn giản mà ai cũng làm được

Sau đó, bạn sẽ ướp đậu hủ với các gia vị và trộn đều với đu đủ, dưa leo, cà rốt. Rau răm cũng sẽ được trộn vào và một ít đậu phộng rang sẽ được rắc lên làm tăng hương vị cho món gỏi. Với món chay đơn giản này, gia đình bạn sẽ có một bữa ăn khá là hao cơm đấy nhé.

Canh Rong Biển Hạt Sen – Hòa Quyện Hương Vị Biển Sâu

7 món chay đơn giản cúng lễ Vu Lan 2023
7 món chay đơn giản cúng lễ Vu Lan 2023

Canh rong biển hạt sen là một trong những món chay đơn giản, thơm ngon và dễ làm. Để thực hiện món canh này, bạn cần sẵn sàng những nguyên liệu sau: rong biển (10 gram), hạt sen (100 gram), nấm rơm (100 gram), gừng (1 củ), và các gia vị như muối, đường, bột ngọt, hạt nêm chay, tiêu.

Bắt đầu từ việc tạo nền nấm rơm, bạn hãy rửa sạch và cắt nấm thành từng miếng nhỏ. Hạt sen sau khi được làm sạch, bạn có thể thái mỏng tùy ý. Rong biển cần được ngâm với nước cho đến khi nở, sau đó vớt để ráo. Gừng được gọt vỏ, rửa sạch và đập dập để giải phóng hương thơm.

Tiếp theo, hâm nóng nước trong nồi và cho hạt sen và gừng vào đun nhỏ lửa trong khoảng 5-7 phút. Nấm rơm sẽ là thành phần tiếp theo, và bạn nên nêm gia vị sao cho vừa ăn. Cuối cùng, hãy thêm rong biển vào nồi và đun sôi trong khoảng 2 phút (lưu ý không nấu rong biển quá lâu để giữ được hương vị tự nhiên).

Bún Trộn Chay – Món Ăn Chay Đơn Giản Dễ Làm

7 món chay đơn giản cúng lễ Vu Lan 2023
7 món chay đơn giản cúng lễ Vu Lan 2023

Bún trộn chay là một món chay đơn giản, phổ biến và dễ làm, mang trong mình hương vị đa dạng. Để thực hiện món này, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau: bún (0,5 kg), nấm đùi gà (100 gram), đậu phụ, lạc rang, cà rốt, dưa leo và các gia vị.

Cách thực hiện: Đậu phụ cần được rửa sạch và sau đó cắt thành miếng vuông rồi chiên giòn. Cà rốt và dưa leo sau khi gọt vỏ và rửa sạch cần được cắt thành từng sợi. Nấm đùi gà cần rửa sạch và cắt thành sợi. Lạc sau khi rang lên sẽ được giã nát.

Sau đó, bạn tiến hành xào các nguyên liệu với dầu ăn và hành băm nhỏ. Khi nấm đã chín, bạn sẽ thêm bún và đậu phụ vào nồi và trộn đều với nấm. Gia vị cần được nêm vừa ăn. Sau đó, bạn có thể tắt bếp và thưởng thức bún trộn chay thơm ngon và dễ làm.

Các món ăn chay không chỉ mang trong mình hương vị ngon mắt mà còn bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Qua bài viết này, chúng tôi hy vọng bạn sẽ biết được thêm các món chay đơn giản, dễ nấu để dâng cũng trong lễ Vu Lan sắp tới và có thể nấu cho gia đình bạn ăn hàng ngày.

Xin chân thành cảm ơn bạn đã ghé thăm Seatechs.vn, chúng tôi cam kết mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ và hài lòng nhất .

Related Posts

Cách Làm Mực Xào Sa Tế Cay Nồng Ngon Khó Cưỡng

Video cách làm món mực xào sa tế ngon Cách làm mực xào sa tế cay nồng, hấp dẫn sẽ giúp bạn có thêm một món ăn…

Cách làm khoai môn chiên nước mắm và chiên giòn ngon

Video cách làm món khoai môn chiên Vị bùi bùi, thơm phức của khoai môn chiên nước mắm và khoai môn chiên giòn được rất nhiều yêu…

Chế biến món sườn sụn rang muối

Video cách làm món sườn sụn rang muối nha hang Hướng dẫn cách làm món sườn sụn rang muối giòn sần sật:Có thể bạn quan tâm Cách…

Cách Làm Sandwich Cuộn Xúc Xích Chiên Xù Thơm Ngon Đặc Biệt

Video cách làm món sandwich cuộn Chỉ với 15 phút sẽ có ngay món sandwich cuộn xúc xích chiên xù thơm ngon để cả nhà cùng nhau…

Cách Làm Bánh Nậm Huế Nóng Hổi Thơm Ngon Tuyệt Vời Cho Cả Nhà

Video cách làm món bánh nậm huế Bánh nậm là món bánh truyền thống của Huế rất được ưa thích nhờ hương vị thơm ngon, dễ ăn….

Cách làm gỏi tôm sống kiểu Thái chuẩn vị cay xoắn lưỡi

Video cách làm món nộm tôm thái Xem ngay cách làm món gỏi tôm sống kiểu thái với thịt tôm dai ngon, tươi ngọt, thấm đẫm vị…

Menu