Hành trình trở về bên gia đình của cậu bé 9 tuổi

Cậu bé đi lạc bố ở TP Hồ Chí Minh sau khi đạp xe đạp. Sự việc gây lo lắng cho gia đình và người thân. Khoảng khắc cả gia đình được đoàn tụ khi cậu bé trở về nhà biết bao xúc động với những trải nghiệm và bài học đáng nhớ từ các bậc phụ huynh.

M.Đ – một cậu bé 9 tuổi – đã đối mặt với cuộc phiêu lưu bất ngờ khi đi lạc đường tại TP.HCM và đã thể hiện một tấm lòng kiên trì và mạnh mẽ, chinh phục những khó khăn và cuối cùng trở về với gia đình nhờ vào sự giúp đỡ của người bên đường.

Được biết trưa 2.8, anh Trần Minh Quang cùng con trai ra đường, con đi xe đạp, anh chạy xe máy. Tới ngã ba Quang Trung, anh Minh Quang băng qua đèn xanh đèn đỏ rồi quay lại thì không thấy con đâu nên vội vàng đi tìm.

Chiều 3/8, sau hành trình tìm kiếm con đầy gian nan, gia đình của cháu M.Đ đã vô cùng hạnh phúc khi tìm thấy cậu bé. Tuy sự cố này đã gây ra không ít lo âu, nhưng cũng mang lại những bài học và ý thức về tình thân, sự kiên nhẫn và lòng biết ơn.

Tham Khảo Thêm:  9 cách làm món bắp bò ngon như ăn tiệc (2)

Khi lạc, M.Đ đã trải qua nhiều giờ đạp xe và một thời gian ngủ ven đường trong tình hình trời mưa và mệt mỏi. Sự kiên trì và quyết tâm của cậu đã giúp em vượt qua những khó khăn này. Thậm chí, sau khi nhận được sự giúp đỡ từ một người xa lạ, cậu bé đã tiếp tục hành trình bằng việc đi bộ đến khu vực khác.

Sự kiên nhẫn và lòng biết ơn của M.Đ không chỉ nằm ở việc tìm đường về nhà mà còn trong việc chia sẻ câu chuyện của mình với cha mẹ. Cậu bé mạnh mẽ này đã kể lại mọi chuyện và nhấn mạnh tới tình thương và giúp đỡ của người khác, đóng góp vào việc giữ vững lòng tin và tinh thần lạc quan để cho em có thể trở về đoàn tụ bên gia đình của mình.

Bé trai 9 tuổi đi lạc ở TP.HCM đã đi đâu, làm gì?: Hành trình… ‘ly kỳ’ - Ảnh 1.

M.Đ đi lạc, khiến cha khóc ròng đi tìm.

Theo lời kế của M.Đ với người nhà “Có một cô thấy con tội nghiệp quá nên gửi cho con áo mưa, con mặc áo mưa chạy tiếp, cứ nghĩ là đạp mãi thì sẽ thấy đường về nhà. Tới tối, con mệt nên dựng xe rồi ngủ ven đường”.

Đến sáng dậy, cậu bé phát hiện xe đạp của mình đã bị mất nên phải tiếp tục đi bộ đến 12 giờ trưa 3/8, đến khu vực Q.6 (TP.HCM) thì được một người xe ôm hỏi thăm. Biết được câu chuyện của M.Đ, người xe ôm tốt bụng này liền đưa em đến cơ quan chức năng để hỗ trợ em.

Tham Khảo Thêm:  Hướng Dẫn Cách Làm Thịt Ba Rọi Chiên Giòn Sốt Mắm Tỏi & Sốt Thái

Cha của mé M.Đ là anh Trần Minh Quang đã thuật lại: “Bên công an gọi thông báo cho tôi, nói đã tìm được con. Ban đầu tôi còn ngờ ngợ, không hiểu sao con qua tới Q.6. Sau khi nhận được hình ảnh thì tôi mới vỡ òa, đúng là con của mình rồi nên lật đật chạy tới đưa con về. Lúc đó tôi vui quá, không biết phải diễn tả như thế nào để nói hết cảm xúc của mình. Chính quyền địa phương cũng cho con ăn uống, nghỉ ngơi sau một đêm đói lả”

Biết ơn sự giúp đỡ của mọi người

Gia đình cho biết hiện đã đưa M.Đ về đến nhà, cũng cho con ăn uống “no say” sau 1 ngày chịu đói và hoảng sợ. Nghe con kể về hành trình vừa qua, anh cũng cảm thấy hết sức bất ngờ, cho rằng đây là bài học không thể nào quên của con và của chính anh. Anh cho biết hiện gia đình đang làm tiệc, mừng con trở về bình an.

Bé trai 9 tuổi đi lạc ở TP.HCM đã đi đâu, làm gì?: Hành trình… ‘ly kỳ’ - Ảnh 2.

M.Đ kể sau giấc ngủ bụi tỉnh dậy em bị mất xe đạp.

Anh Quang cho biết đây cũng là một vụ việc hú hồn cho vợ chồng mình và tự dặn bản thân cần phải chú ý đến con nhiều hơn cũng như dạy và hướng dẫn con xử lý nhưng tình huống tương tự như trên để không xảy ra sự cố đáng tiếc như trên thêm bất kỳ một lần nào nữa.

Tham Khảo Thêm:  Hướng dẫn cách nấu món bánh gạo xào cay Tteok bokki Hàn Quốc ngon khó cưỡng

Mẹ của M.Đ là chị Lê Thị Lan cũng cho biết sau vụ việc lần này cả gia đình đã có một bài học đắt giá đồng thời cũng chị cũng vô cùng hành phúc và biết ơn những người đã giúp đỡ con trai mình cũng như bản thân cần rút ra những kinh nghiệm trong việc dạy và giáo dục con.

Nếu bạn đang tìm kiếm những thông tin mới nhất về smartphone, laptop, tablet hay những tiến bộ trong ngành công nghệ, hãy đến với Seatechs.vn. Chúng tôi luôn cập nhật sớm nhất những thông tin đáng chú ý và hấp dẫn nhất cho bạn.