Cách kiểm tra thông tin thuê bao và cập nhật chúng để tránh việc bị khóa hoặc vi phạm sau khi các nhà mạng di động tại Việt Nam thực hiện việc nhắn tin thông báo thông tin chưa chuẩn đến người sử dụng. Người dùng có thể chủ động kiểm tra thông tin của mình và làm theo hướng dẫn của nhà mạng nếu phát hiện sai sót.
![Mẫu tin nhắn thông báo cập nhật thông tin của nhà mạng VinaPhone. Ảnh: Lưu Quý](https://vcdn-sohoa.vnecdn.net/2023/03/15/tinnhan-vinaphone-1678873631-3922-1678873740.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=DFIdcJGnOOlH52HB1n0d9A)
Mẫu tin nhắn thông báo cập nhật thông tin của nhà mạng VinaPhone. Ảnh: Lưu Quý
Bạn đang xem: Thủ tục Kiểm Tra và Cập Nhật Thông Tin Thuê Bao di Động tại Việt Nam: Tránh Rủi Ro Khóa và Vi Phạm!
Cách kiểm tra thông tin thuê bao:
- Gửi tin nhắn: Soạn TTTB gửi 1414 (miễn phí) cho mọi nhà mạng tại Việt Nam.
- Sử dụng ứng dụng nhà mạng: Nhiều nhà mạng cung cấp các công cụ kiểm tra và cập nhật thông tin qua ứng dụng. Ví dụ, người dùng có thể vào ứng dụng My Viettel, My VNPT hoặc My MobiFone để tra cứu thông tin và cập nhật nếu cần thiết.
Cách cập nhật thông tin thuê bao:
- Sử dụng ứng dụng và website của nhà mạng: Hầu hết các nhà mạng đều cho phép người dùng chỉnh sửa thông tin qua ứng dụng và website chính thức của họ. Người dùng chỉ cần chuẩn bị căn cước công dân hoặc chứng minh thư nhân dân để thực hiện việc cập nhật này.
- Tại điểm giao dịch: Người dùng cũng có thể cập nhật thông tin thuê bao tại các điểm giao dịch của nhà mạng. Trong trường hợp này, cần chuẩn bị các giấy tờ chứng minh nhân thân như căn cước công dân hoặc chứng minh thư nhân dân.
![Ứng dụng báo thuê bao không đạt chuẩn, nhưng chưa nhận được tin nhắn thông báo. Ảnh: Lưu Quý](https://vcdn-sohoa.vnecdn.net/2023/03/15/phone-7869-1678873304.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=PGGXz2kDf1QZrOBKWtEaOQ)
Xem thêm : Hướng dẫn cách làm cánh gà nướng ngon, siêu đỉnh
Ứng dụng báo thuê bao không đạt chuẩn, nhưng chưa nhận được tin nhắn thông báo. Ảnh: Lưu Quý
Nhà mạng khuyến cáo người dùng nên thực hiện việc cập nhật thông tin thông qua kênh chính thức của nhà mạng để tránh rơi vào trường hợp bị kẻ gian lợi dụng để phát tán tin nhắn lừa đảo hoặc đánh cắp dữ liệu cá nhân. Dưới đây là thông tin liên hệ của các nhà mạng và kênh hỗ trợ tương ứng để người dùng có thể thực hiện việc cập nhật thông tin một cách an toàn và chính xác.
Nhà mạng | Ứng dụng | Website | Tổng đài hỗ trợ |
Vinaphone | My VNPT | my.vnpt.com.vn | 18001091 |
Viettel | My Viettel | – | 02462660198 |
MobiFone | My MobiFone | tttb.mobifone.vn | 18001090/9090 |
Vietnam Mobile | Vietnamobile | – | 0921667667 |
iTel | My iTel | – | 0877087087 |
Wintel | Wintel | – | 1800 556 883 |
ASIM | myLocal.vn | – | 19001900 |
Nguồn: https://seatechs.vn
Danh mục: Blog